Sunday, June 4, 2017

Thông Báo Việc Bốc Mộ Tại Qủang Ngãi cho Tử Sĩ Nguyễn Văn Tạng và 3 Hài Cốt Vô Danh VNCH.



Thông Báo Việc Bốc Mộ Tại Qủang Ngãi  cho
Tử Sĩ Nguyễn Văn Tạng và 3 Hài Cốt Vô Danh  VNCH
Little Sàigòn OC California, June 5, 2017
Đồng Bào, Chiến Hữu và Anh Chị Em thân kính,

I/. Thư S.O.S: Ngày 21 tháng 5 năm 2017 chị Lương Ngọc Lành là hiền thê của  Tử Sĩ Phi Công Nguyễn Văn Tạng thuộc  Phi Đòan 257 đã gỡi thư  đến  trang Cánh Thép/ Chiến Sĩ Vô Danh VN (USGR)  (Phạm Hòa)  để xin giúp đỡ bốc mộ .
II/.  Xúc Tiến:  anh Jimmy Linh, phụ trách về ARVN.MIA của USGR đã 2 lần   gọi điện thọai  về VN nói chuyện  với chị Lành để thăm hỏi và hướng dẫn  kỹ-thuật  bốc mộ anh Tạng, cũng như yêu cầu chị Lành  ước tính tổng quát (whole package) chi phí cho việc bốc mộ anh Tạng  là bao nhiêu? đồng thời chúng tôi yêu cầu chị Lành  nên gởi cho chúng tôi  ít giấy tờ  chứng minh liên hệ của chị với anh Tạng như  hôn thú, tờ khai gia đình hay hình ảnh v.v... để chúng tôi lưu hồ sơ trước khi công việc được xúc tiến .
III/. Sự  Đáp Ứng :
            (1) Chi Phí Bốc Mộ: Chị Lành qua Email đã  cho  biết, chi phí bốc mộ cho anh Tạng tốn khỏang 30 triệu đồng VN, tương đương khỏang $1,300 USD. bao gồm 3 giai đọan:  Tiền xe cộ thăm dò, tiền bốc mộ, tiền  gởi tro cốt  vào chùa, và mỗi giai đọan chi khỏang 10 triệu đồng VN
            (2) Sự đóng góp của đồng bào và chiến-hữu hải ngọai: đã có nhiều  đồng bào, chiến-hữu , nhất là anh em KQ đã xin  chúng tôi địa chỉ  của chị Lành tại VN để anh em  gởi trực tiếp, hoặc gởi cho  USGR  để góp  tay nhau trong việc bốc mộ anh Tạng, và số tiền (đã gởi thẳng cho chị Lành hay USGR) ước tính  khỏang trên dưới 5 ngàn ($5,000 USD.) bao gồm  tiền đã nhận được và tiền của anh em hứa sẽ cho (nhưng chưa nhận được).
IV/. Đề Nghị:
            (1). "Không nên để trứng trong cùng một giỏ": Theo kinh nghiệm giúp đỡ tài chánh bốc mộ tử sĩ VNCH, chúng tôi USGR không bao giờ gởi hết tiền bạc 1 lần cho gia đình tử-sĩ, mà chia ra ít nhứt là 3 lần  để tránh bị  tịch thu, hay tránh việc xấu xảy ra không ngờ  và cứ hết một giai đọan  thực hiện xong có chứng minh cụ thể, chúng tôi mới gởi lần kế tiếp và cho đến khi công việc được hòan tất 100%, như vậy vừa được việc cho gia đình tử-sĩ vừa không  làm phụ lòng người  đã mở lòng từ tâm đóng góp.
            (2).  Xin Bốc Mộ cả 4 người một lúc: Có 6  Tử Sĩ và thân nhân  được đồng bào  chôn chung trong một địa điểm, mà 2 thi hài trong số đó là của Chuẩn Tướng Nguyễn Văn Điềm và Đại Tá Võ Tòan  đã được thân nhân đem về quê nhà rồi, bây giờ chỉ còn lại 4 người bao gồm Trung-Úy Tạng, 1 Thiếu Úy vô danh và vợ con  của binh sĩ VNCH mà thôi, USGR  cũng đã đề nghị chị Lành nhân cơ hội này không sợ bị thiếu tài chánh thì xin bốc mộ 4 người còn lại    đem tro cốt của họ vào  chùa thờ giống  như của anh Tạng,  và chị Lành đã đồng ý.
V/. Yêu Cầu.
            (1). Xin chấm dứt  việc quyên góp bốc mộ Tr/Úy Tạng  từ ngày hôm nay 5 tháng 6 năm 2017.
            (2). Nếu đến ngày 7 tháng 6 năm 2017, USGR không nhận được hồ sơ của chị Lành hoặc chị Lành đã nhận đủ tài chánh của Mạnh Thường Quân nào đó, thì USGR xin đóng hồ sơ Tử Sĩ Tr/Úy Tạng và sẽ  hòan lại số tiền  cho người đóng góp  bốc mộ anh Tạng, họac xin phép được dành lại cho Tử-Sĩ VNCH khác.

Trân trọng,
TM. Phạm Hòa
Chiến Sĩ Vô Danh Việt Nam Tự Do (USGR).

No comments:

Post a Comment